Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Cơ hội và Thách thức của ngành chăn nuôi khi mở cửa

Khi Việt Nam tham gia TPP, thuế NK một số mặt hàng sẽ bằng 0%, mở ra một thị trường rộng lớn, giúp tạo lập một môi trường kinh doanh cạnh tranh hơn, với hàng hóa và dịch vụ rẻ hơn, chất lượng tốt hơn, phương thức quản lý mới, hiện đại và hiệu quả hơn cho DN Việt Nam. Tuy nhiên, cạnh tranh với các nền kinh tế phát triển, có quy luật thị trường ổn định và hiện đại như các đối tác TPP cũng đặt ra nhiều thách thức rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và DN nói riêng, đặc biệt là chăn nuôi. Vì thế, ngành chăn nuôi nếu không có giải pháp hoạch định lại chiến lược, sách lược, kế hoạch cụ thể trong hoạt động SXKD thì tương lai cho ngành này sẽ trở nên vô cùng… xám xịt.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Cơ hội và Thách thức của ngành chăn nuôi khi mở cửa


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Thực phẩm ngoại sẽ chiếm lĩnh thị trường ?

PGS.TS. Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam cảnh báo, nếu ngành chăn nuôi không giảm được giá thành sản xuất xuống bằng hoặc thấp hơn các nước, thì thị trường thực phẩm thịt ngoại sẽ chiếm lĩnh. Điểm yếu của hai mặt hàng chủ lực trong chăn nuôi của nước ta là thịt bò và thịt lợn có giá thành quá cao. Trong khi thịt bò Úc đưa sang Việt Nam với thuế NK 5% và các khoản phí khác thì giá cũng chỉ nhích hơn một chút so với thịt bò trong nước. Chính vì vậy mà hiện nay trong các siêu thị ở các thành phố lớn, thị bò Úc đã áp đảo thịt bò Việt Nam.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Thực phẩm ngoại sẽ chiếm lĩnh thị trường ?


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Tập trung phát triển con giống chất lượng cao

Dự kiến trong năm 2014, Cục Chăn nuôi sẽ triển khai những biện pháp khuyến khích, thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu chọn tạo giống và nhập các loại giống tiên tiến trên thế giới về để lai tạo ra bộ giống tốt. Qua đó, từng bước giúp sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam có sức cạnh tranh tốt hơn. Bên cạnh đó, cơ cấu giống vật nuôi cũng cần được chuyển dịch theo hướng tập trung vào nhóm sản phẩm ít bị cạnh tranh như gà lông màu thay cho gà lông trắng… Đặc biệt, xây dựng liên kết theo chuỗi để giảm thuế và chi phí chăn nuôi cho người nông dân.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Tập trung phát triển con giống chất lượng cao


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Chăn nuôi Việt Nam chưa hấp dẫn doanh nghiệp nước  ngoài

Những năm qua nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đổ vào ngành chăn nuôi của Việt Nam chủ yếu chỉ tập trung ở khâu sản xuất thức ăn. Duy nhất chỉ có công ty CP là đầu tư từ con giống đến sản xuất thức ăn và chế biến. Các khâu mấu chốt đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành như con giống, chế biến, giết mổ và xử lý môi trường có lợi nhuận thấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro nên không hấp dẫn nhà đầu tư. Do đó ngành chăn nuôi trong nước chỉ phát triển theo kiểu phong trào, khi giá lên cao thì đồng loạt nuôi gây khủng hoảng thừa dẫn đến giá giảm; khi lỗ lại ngưng nuôi khiến nguồn hàng khan hiếm.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Chăn nuôi Việt Nam chưa hấp dẫn doanh nghiệp nước  ngoài


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Giới thiệu nhà thầu uy tín

Với đội ngũ chuyên gia, kỹ sư được đào tạo chuyên sâu, chuyên trách từng mảng sản phẩm, chúng tôi luôn đem đến cho khách hàng những giải pháp kỹ thuật, thương mại đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Giới thiệu nhà thầu uy tín


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          :  (08).5407.3940
Mobile:  0903.318.778
Email :  info@camix.com.vn
Website:  camix.com.vn

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Có thể bạn cũng muốn thu thập thêm?

Chúng tôi luôn cố gắng làm hài lòng bạn.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Các bài viết cùng chủ đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG